ไบโอเทคนำผลงานวิจัยร่วมจัดแสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” ที่รองรับชีวิตวิถี New Normal ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี    จัดงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน 

thaifax1

 งานนี้เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่จัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด ผสมผสานการจัดงานระหว่างออฟไลน์และเทคโนโลยีออนไลน์ เพื่อรองรับชีวิตวิถี New Normal โดยมีเป้าประสงค์เพื่อช่วยกระตุ้นสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป อุตสาหกรรม อาหารและเครื่องดื่มของไทยให้ฟื้นตัวกลับมา พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่น และเน้นย้ำให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยในเรื่องความปลอดภัย และยังสามารถผลิตและส่งออกได้ในปริมาณที่เพียงพอสำหรับการบริโภคในโลก

ภายในงานประกอบด้วยนักธุรกิจในวงการอาหารและเครื่องดื่มที่อยู่ในไทย 51,869 กิจการ รวมถึงตัวแทนผู้ซื้อจากต่างประเทศ  ( Buying Agents ) มีกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ร่วมไปถึงการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง หรือ Virtual Trade Show ระหว่างผู้ร่วมงาน กับ ผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าต่างประเทศ ที่ไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ 

thai fax2

โอกาสนี้ไบโอเทค นำผลงานวิจัยร่วมจัดแสดงในส่วนงานนิทรรศการ EAT RESPONSIBLY ซึ่งเป็นนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่สอดคล้องกับเทรนด์บริโภคยุคใหม่ อาทิ ใยอาหารละลายน้ำสายสั้นจากกากมะพร้าว, cassava flour ฟลาวจากมันสำปะหลัง..ทางเลือกใหม่ ไร้กลูเตน, เทคโนโลยีต้นเชื้อจุลินทรีย์สำหรับอาหารหมัก,กระบวนการเร่งการหมักน้ำปลาโดยใช้เอนไซม์, เทคโนโลยีการปรับปรุงการผลิตไข่พาสเจอร์ไรส์ เป็นต้น 

thai fax4

งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายน 2563 ณ บริเวณโถงด้านหน้าอาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี