ไบโอเทค-สวทช. นำผลงานร่วมจัดแสดงในงาน มหกรรมการเงิน “ Money expo 2020” ครบเครื่องเรื่องการเงินการลงทุน

          เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 วารสารการเงินธนาคาร จัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 หรือ Money Expo 2020ภายใต้แนวคิด “Wealth Being การอยู่ดีมีสุข ความมั่งคั่งในรูปแบบใหม่” โดยมี ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานนี้แบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนตลาดเงิน โซนตลาดทุน โซนประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันภัย โซน Good Living for Aging Society โซนอสังหาริมทรัพย์ โซนรถยนต์ และโซน SME & Lifestyle

ในโอกาสนี้ ไบโอเทค ได้นำผลงาน ชุดตรวจ COVID-19 One-step Colorimetric LAMP Detection Kit ตรวจโรค COVID-19 ด้วยเทคนิคแลมป์เปลี่ยนสีในขั้นตอนเดียว เป็นการตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 โดยนำเอาเทคนิคแลมป์ (LAMP) มาใช้ร่วมกับสีบ่งชี้ปฏิกิริยา Xylenol Orange หรือ XO เพื่อให้สามารถอ่านผลการตรวจได้ด้วยตาเปล่า มีความไว ความจำเพาะและความแม่นยำสูง และใช้เวลาทดสอบเพียง 75 นาที และผลงานถังเลี้ยงปลานิลความหนาแน่นสูงระบบน้ำหมุนเวียน ที่สามารถเลี้ยงปลาได้ความหนาแน่นสูงถึง 40 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มีระบบบำบัดน้ำเพื่อควบคุมคุณภาพน้ำ ลดความต้องการน้ำที่ต้องใช้ในระหว่างการเลี้ยงสัตว์ และจากการทดลองจริง ปลามีอัตรารอดสูงถึง 95%

โดยภายในงานยังมีกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้แก่ประชาชนและนักลงทุนผู้เข้าชมงาน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน โดยมีการสัมมนาวันละหลายรอบตลอดการจัดงาน 4 วัน ในรูปแบบLiveสดรับยุค New Normal

          งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 Money Expo 2020 เป็นมหกรรมการเงินการลงทุนที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค และเป็นงานที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินการลงทุน เป็นสื่อกลางระหว่างธนาคาร สถาบันการเงิน หน่วยงานของภาครัฐ บริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการเงินการลงทุน มานำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนกับประชาชน ผู้ลงทุน และผู้ประกอบการธุรกิจได้เข้าถึง แหล่งเงิน และ แหล่งทุน ได้อย่างครบวงจรและเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงประชาชนผู้บริโภคที่เป็นลูกค้ารายย่อย เจ้าของธุรกิจ และนักลงทุน ให้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างเท่าเทียมกันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 25 ตุลาคม 2563 ณ ชาเลนเจอร์ 1-2 อิมแพ็คเมืองทองธานี