มหาวิทยาลัยเคนต์ สหราชอาณาจักร เยี่ยมชมไบโอเทคพร้อมริเริ่มความร่วมมือการวิจัยด้านจุลินทรีย์

วันนี้ (9 มิ.ย. 66) คณะนักวิจัยไบโอเทคเปิดห้องแล็บต้อนรับ ศาสตราจารย์อเลสเซีย บุสไคโน ผู้เชี่ยวชาญด้านเอพิเจเนติกของเชื้อรา และ ศาสตราจารย์โคลิน โรบินสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยเคนต์ สหราชอาณาจักร เพื่อริเริ่มความร่วมมือการวิจัยด้านจุลินทรีย์
 
คณะผู้เชี่ยวชาญ ได้เข้าเยี่ยมชมกลุ่มวิจัยของไบโอเทค จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ทีมวิจัยระบบจุลินทรีย์เพื่อผลิตชีวโมเลกุล โดยมี ดร.สุทิพา ธนพงศ์พิพัฒน์ หัวหน้าทีมวิจัย และ ดร.นิรันดร์ รุ่งสว่าง นักวิจัย ให้การบรรยายและนำเยี่ยมชม ต่อด้วยศูนย์วิจัยนานาชาติด้านความมั่นคงทางอาหาร โดยมี ศ.ดร. นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิจัยอาวุโส กล่าวถึงวัตถุประสงค์และนำเยี่ยมชม รวมถึงเยี่ยมชมทีมวิจัยปฏิสัมพันธ์ของจุลินทรีย์ทางการเกษตร ซึ่งมี ดร.นพพล คบหมู่ นักวิจัย และ ดร.อัมพวา ปินเรือน นักวิจัย ให้การบรรยาย และศูนย์ชีววัสดุประเทศไทย โดยมี คุณสุวนีย์ ชุณหเมธา ผู้เชี่ยวชาญเทคนิค และ ดร.จิตวดี พิทักษ์โรจนกุล นักวิจัย ให้การบรรยายและนำเยี่ยมชม และปิดท้ายที่ศูนย์นวัตกรรมอาหารและอาหารสัตว์ โดยมี ดร.วีระพงษ์ วรประโยชน์ ให้การบรรยายและนำเยี่ยมชม
 
การเยี่ยมชมของคณะผู้เชี่ยวชาญดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการสัมมนาความก้าวหน้าด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยยกระดับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำและปศุสัตว์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ที่ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ เทอร์มินัล 21 กรุงเทพ ซึ่งเป็นความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างไบโอเทคและมหาวิทยาลัยเคนต์